Cách chạy bộ không mệt và không bị mất sức khi bạn biết được cách chạy đúng và giữ nhịp độ sao cho phù hợp. Cùng xembongdatructuyen.com.vn tìm hiểu nhé!

Cách chạy bộ không mệt

Giãn cơ, khởi động kỹ trước khi chạy bộ

Bạn cần quan tâm đến việc chạy mà không bị mệt và mất sức đó là giãn cơ và khởi động trước khi chạy. Bạn cân khởi động kỹ lưỡng để chuẩn bị cho bài chạy bộ.

Trước khi chạy, bạn nên dành 5 – 10 phút thực hiện các động tác giãn cơ và khởi động toàn bộ cơ bắp. Cách này thì khớp xương hay cơ bắp của bạn sẽ được đánh thức, làm nóng và sẵn sàng tham gia hoạt động chạy bộ với cường độ cao tránh chấn thương.

Các động tác giãn cơ, khởi động cơ bắp như: xoay cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối, vặn mình, ép chân, chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi….

Tối ưu hóa hít thở sâu đúng cách

Bạn cần biết cách hít thở sâu trong quá trình vận động sẽ giúp bạn nạp được đủ lượng không khí và lượng oxy cung cấp đến máu nhiều hơn. Đây là điều kiện để cơ thể tăng được sức chịu đụng như tăng tốc độ chạy bộ.

Nên sử dụng cả mũi và miệng để hít thở khi chạy bộ. Bạn cần hít sâu từ mũi và thở qua miệng nhằm điều hòa được nhịp thở. Giúp bạn chạy nhanh mà không bị mệt, bạn hãy hít vào thật sâu sau 3 bước chân rồi thở ra sau 2 bước chân nữa. Hít thở theo dạng 3:2 giúp cơ thể nạp được năng lượng oxy nhiều hơn với các phương pháp khác.

  • Cố sử dụng bụng để hít vào. Cách này giúp hơi thở của bạn sâu hơn và lượng không khí vào cơ thể cũng nhiều hơn, để tăng năng lượng cho cơ thể hiệu quả.
  • Hạn chế hít vào bằng ngực. Cách này khiến hơi thở không được sâu và không khí vào cơ thể cũng không được nhiều.

Tiếp đất bằng nửa bàn chân

Khi chạy bộ, ai cũng có thói quen tiếp đất bằng cả bàn chân, điều này khiến trọng lượng cơ thể dồn cả vào đôi chân nên bước chạy cũng nặng nề và mệt mỏi hơn.

Do đó bạn muốn chạy không bị mệt và mất sức thì chỉ nên tiếp đất bằng nửa bàn chân để giúp trọng lượng cơ thể không bị dồn nén xuống và có thể chạy bộ được lâu hơn.

Duy trì sự tập trung

Thái độ cũng cần bạn chú ý đến khi tập luyện. Cụ thể, bạn phải tự nhủ bản thân mình sẽ làm được và sẽ đạt được kết quả như mong muốn để có thêm động lực hoàn thành mục đích.

Trong quá trình chạy bộ, bạn hãy tập trung và hướng đến mục tiêu tập luyện của mình. Cách này giúp bạn có thêm động lực và giúp bạn quên đi cảm giác mệt mỏi.

Tại ketquabongda.com quý độc giả cũng được theo dõi thêm một số hạng mục khác về môn bóng đá và cập nhật kq bong da cũng như lịch thi đấu các trận đấu lớn nhỏ trên thế giới tại đây nhé!

Tư thế chạy nhanh không mệt

Áp dụng tư thế chạy bộ chuẩn là cách giúp bạn không bị mất sức hay cảm thấy mệt mỏi trong quá trình hoạt động. Ngoài ra bạn có thể chạy với tốc độ bứt phá nhanh đạt kết quả tốt mà không bị mất sức. Tư thế thực hiện chạy nhanh.

  • Hãy giữ cơ thể cân bằng, từ đầu, cổ và lưng để tạo thành một đường thẳng.
  • Cánh tay, khuỷu tay tạo thành góc 90 độ, di chuyển đều, nhẹ nhàng để đẩy cơ thể về phía trước. Không nên nắm chặt tay, khom vai và ép sát cánh tay vào cơ thể khi chạy.
  • Tiếp đất nửa đầu bàn chân. Khi chạy, 2 tay đánh về phía trước và phía sau theo nhịp chạy.
  • Không nâng đầu gối quá cao khiến cơ thể mất sức. Bàn chân di chuyển cũng nhẹ nhàng, uyển chuyển theo từng bước chạy.

Cung cấp đủ nước, đồ ăn nhẹ

Cách này chạy bộ sẽ khiến bạn không bị mệt và mất sức được nhiều người áp dụng đó là cung cấp đủ nước cho cơ thể, đồng thời bổ sung khoáng chất, vitamin từ các loại đồ ăn nhẹ.

Bổ sung đầy đủ nước uống và dưỡng chất cho cơ thể trước khi chạy sẽ giúp cơ thể tránh được tình trạng hụt hơi, khó thở hay choáng váng khi chạy.

Có thể bổ sung một số đồ loại ăn nhẹ trước khi chạy nhanh như: bánh mì, bột ngũ cốc, trứng, chuối, trái cây, sữa tươi….

Có thể nạp thêm đồ ăn nhẹ và nước uống khi chạy bộ giúp bổ sung năng lượng thiết yếu, giúp cơ thể tăng sức bền hiệu quả nhất.

Hy vọng rằng những cách chạy bộ trên mà chúng tôi chia sẻ đến bạn cũng đã giúp bạn có được kiến thức và kinh nghiệm để duy trì vóc dáng và sức khỏe tốt nhất nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về kết quả bóng đá tây ban nha trong mùa giải mới.

Xem thêm: Các bài tập ngực trên tại nhà hiệu quả cho nam và nữ