Yoga bay là gì có lẽ là thắc mắc được nhiều người quan tâm? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu và giải đáp Bay Yoga là gì nhé!

Yoga bay là gì?

Yoga bay (hay còn gọi là Aerial yoga, Anti – gravity yoga, yoga chống trọng lực…) là một hình thức yoga truyền thống do Christopher Harrison sáng lập vào năm 2007. Chúng ta có thể hiểu đơn giản, Yoga bay là sự kết hợp giữa các động tác yoga truyền thống với các bài tập Pilates. Khi tập yoga bay, chúng ta vẫn tập các tư thế yoga thông thường nhưng với sự hỗ trợ của một sợi dây được treo cao hơn mặt đất 3m. Trong quá trình luyện tập, người tập được treo lơ lửng trên không nhờ sợi dây này nên được gọi là yoga bay hay yoga trên không, yoga không trọng lực.

Trong Yoga bay, người tập có thể dễ dàng thực hiện các động tác trồng cây chuối hoặc ngửa người ra sau nhờ sự hỗ trợ của dây treo. Các loại dây treo được sử dụng trong Yoga bay có tải trọng hơn 900 kg, vừa giữ được độ mềm vừa đảm bảo an toàn cho học viên.

Đối với những người đã tập yoga truyền thống lâu năm, việc chuyển sang Yoga bay mang lại nhiều hứng thú hơn trong quá trình luyện tập. Đối với những người mới bắt đầu, yoga bay sẽ giúp việc tập luyện các tư thế khó trở nên dễ dàng hơn so với thông thường. Ngoài ra, cũng có rất nhiều loại yoga bay với nhịp độ khác nhau để bạn có thể lựa chọn chương trình tập phù hợp theo sở thích của mình. Cũng giống như yoga truyền thống, yoga bay kết hợp các kỹ thuật thở, kỹ thuật thư giãn Savasana, niệm kinh… tùy theo lớp học. Nhìn chung, yoga với bay là một sáng tạo rất thú vị và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Yoga bay là gì? Những lợi ích tuyệt vời khi tập Yoga bay

Lợi ích của việc tập Yoga bay 

Yoga bay có những lợi ích tương tự như yoga truyền thống, với một số khác biệt nhỏ.

Giảm áp lực lên xương sống

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc treo lơ lửng trên đây trong tư thế cây chuối hoặc ngả lưng ra sau là làm giảm áp lực lên xương sống. Các cơ của xương sống thư giãn thay vì bị trọng lực kéo xuống và đè lên cột sống. Thậm chí, các khớp cũng không bị chịu áp lực như tập yoga thông thường.

Tăng cường sức kéo

Lợi thế đặc biệt này có lẽ là ưu thế thú vị nhất của yoga bay so với yoga truyền thống. Các chuyển động “kéo” đặc trưng trong yoga bay là một cách tuyệt vời để tăng cường sức mạnh cho cánh tay và cân bằng vai của bạn. Yoga truyền thống không có động tác này. Ngay cả những tư thế cần sự hỗ trợ của cơ thể trên vai cũng có thể gây bất cân bằng cơ bắp ở hai vai.

Tăng sự linh hoạt

Với sự hỗ trợ của dây lụa, cơ thể người tập có thể thư giãn và thoải mái hơn khi điều chỉnh tư thế. Khả năng thư giãn có thể giúp bạn tăng phạm vi chuyển động.

Thân thiện với người mới “nhập môn”

Yoga bay không chỉ phù hợp với những yogi chuyên nghiệp mà còn cả những người mới bắt đầu. Với sự hỗ trợ của một sợi dây, các học viên mới có thể cải thiện tư thế và khả năng giữ thăng bằng đồng thời rèn luyện cơ bắp trở nên mạnh mẽ hơn.

Giữ dáng

Nghiên cứu từ American Council on Exercise (Mỹ) cho thấy những phụ nữ tập yoga 150 phút mỗi tuần trong 6 tuần liên tục sẽ nhận thấy sự khác biệt về cân nặng. Trung bình mỗi người giảm 1,5 kg, 2% lượng mỡ trong cơ thể và khoảng 2,5 cm vòng eo.

Trên đây là một số chia sẻ về Yoga bay là gì. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Bay Yoga là gì, hãy thường xuyên truy cập vào chuyên mục tin tức để có được câu trả lời chuẩn nhất!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kqbd World Cup các trận đấu hôm nay. Truy cập ngay vào bongda.wap.vn để cập nhật kết quả giải World Cup chính xác nhất nhé!